สวัสดิการครบ รายได้ดี มีที่ “นิคม”

  • 23 พ.ค. 2566
  • 2428
หางาน,สมัครงาน,งาน,สวัสดิการครบ รายได้ดี มีที่ “นิคม”

 

 

ประเทศไทย ถือเป็นฐานการผลิตอุตสาหกรรมหลักของโลกมากมาย อาทิ อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ยิ่งเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ก็ยิ่งมีนักลงทุนจากต่างชาติตบเท้ามาย่ำแดนไทย และเอาเงินมาเทลงทุนเป็นจำนวนมาก

ไม่แปลกเลยที่ นิคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทั่วประเทศจำต้องขยายตัวเพื่อรองรับการลงทุนในเม็ดเงินมหาศาลนี้ด้วย

หนึ่งในการขยายตัวนั้น คือการเปิดรับสมัครงานเพิ่มขึ้นนั่นเองค่ะ ซึ่งคนงานก็มีทั้งคนไทยและคนต่างด้าว ที่จะมีทักษะการทำงานที่ต่างกัน

ว่ากันว่างานในนิคมนั้น ก็เหมือนกับบริษัท ๆ หนึ่งนั่นแหละค่ะ เพียงแต่แปรสภาพจากออฟฟิศปกติไปเป็นโรงงานเสียส่วนใหญ่ ซึ่งตำแหน่งงานก็มีตั้งแต่ปฎิบัติการทั่วไป จนถึงเฉพาะทาง

ซึ่งตำแหน่งเฉพาะทางนั้นต้องเป็นผู้ที่มีทักษะความรู้ความสามารถในการควบคุมเครื่องจักร และพวก Controller ต่าง ๆ ภายในโรงงาน ที่นับวันคนเหล่านี้จะหายไปเรื่อย ๆ เพราะโดนต่างชาติซื้อตัวไปเสียหมด

นอกเหนือจากนั้น ยังมีตำแหน่งคนงานทั่วไป ที่ฟังแล้วอาจจะคิดว่าได้เพียงค่าแรง 300 บาท ต่อวัน....ที่ไหนได้ ในแต่ละโรงงาน แต่ละนิคม จะมีคนงานที่มีความรู้ความสามารถในการผลิตผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกัน ค่าแรงก็ต่างกันด้วย ซึ่งบางอย่างพนักงานออฟฟิศแบบเรา ๆ ก็ทำไม่ได้ค่ะ

ดังนั้นงานในนิคมจึงมีความหลากหลายมากกว่าพนักงานในออฟฟิช และค่าตอบแทนก็มากกว่า หากมีความขยันเป็นทุน ใครที่คิดว่างานนิคม เป็นงานที่อุดอู้ เงินน้อย ....คุณกำลังคิดผิดนะคะ

ปัจจุบันนิคมทุกแห่ง เน้นหนักไปในการพัฒนาสุขภาวะอนามัยของพนักงาน เพื่อให้ดูน่าลงทุนในสายตาของนักลงทุนต่างชาติค่ะ จึงไม่ต้องกังวลเรื่องสวัสดิการ และค่าตอบแทนต่าง ๆ

ใครที่บ้านอยู่ใกล้นิคม แล้วมาทำงานที่ออฟฟิศ คุณอาจจะกำลังพลาดรายได้มหาศาลก็ได้นะคะ.....เพราะงานนิคม ไม่ใช่งานของคนไม่มีทักษะค่ะ ...ตรงกันข้ามเป็นงานที่ฝึกฝนพัฒนาคนให้มีความสามารถ มีทักษะ ต่อยอด ก้าวหน้า เติบโตในอนาคตได้เลยนะคะ

 

และสำหรับข่าวสารดี มีสาระ พร้อมกิจกรรม เพื่อนๆ สามารถติดตามพวกเราได้ที่

Youtubehttps://www.youtube.com/user/jobbkkdotcom

JOBBKK Facebook Fanpagehttps://www.facebook.com/jobbkk

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top